Nên hay không đặt gương đối diện cửa ra vào?

Nội dung mới từ Dezicor:

Phong thủy là một lĩnh vực rộng lớn. Nó bao quát tất cả những vấn đề trong cuộc sống nói chung và thiết kế- xây dựng nhà ở nói riêng. Những quyết định về hướng nhà, vị trí phòng khách và phòng bếp cần xem phong thủy. Cách đặt nội thất trong nhà cũng cần tới phong thủy. Thực chất phong thủy không phải là một thứ mê tín dị đoan như mọi thường nghĩ. Phong thủy hiểu một cách đơn giản đặt mọi thứ vào đúng vị trí của nó. Nếu làm được vậy sẽ ngăn chặn được cái xấu, đồng thời nhân thêm nhiều lần những điều tốt đẹp.

Tuy nhiên, việc áp dụng phong thủy như thế nào lại là việc không hề đơn giản. Có hàng trăm câu hỏi xoay quanh vấn đề này mà các bạn gửi tới cho Dezicor mỗi tuần. Hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi thường gặp nhất:Nên hay không đặt gương đối diện cửa ra vào ?

Có nên đặt gương đối diện cửa ra vào?

[caption id="attachment_1839" align="aligncenter" width="600"]dat-guong-doi-dien-cua-ra-vao Đặt gương đối diện cửa ra vào[/caption]

Bất kể đó là cửa chính hay cửa ra vào phòng ăn, phòng ngủ...câu trả lời luôn luôn là không. Phong thủy từ cổ chí kim có một quan niệm thống nhất- cửa ra vào là nơi vận khí và tài lộc đi vào. Trong khi đó gương là nơi thu hút vận khí (không kể tốt hay xấu). Chính vì vậy khi để gương đối diện cửa mọi thứ sẽ bị hút ngược trở ra. Nói một cách dễ hiểu hơn là nó sẽ trấn giữ ở đó, ngăn không cho tài lộc vào phía trong. Hậu quả của điều này là công việc làm ăn của các bạn sẽ không phát triển được, thậm chí là mất mát và phá sản.

Bên cạnh đó việc đặt gương đối diện cửa ra vào sẽ tạo thành thế cửa đối cửa( cửa thật và cửa trong gương) Đây là một thế cửa rất xấu đối với tình cảm các thành viên trong gia đình. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về thế cửa này qua bài viết cảnh báo phòng ngủ có 2 cửa ra vào.

Hóa giải phong thủy đặt gương đối diện cửa ra vào

[caption id="attachment_1836" align="alignnone" width="600"]dat-guong-doi-dien-cua-ra-vao Đặt gương đối diện cửa ra vào[/caption]

Các bạn nên hóa giải phong thủy xấu ngay lập tức bằng cách tháo gương ra và đặt  ở những chỗ có phong thủy đẹp hơn. Dù bận rộn thế nào các bạn cũng nên dành thời gian để làm việc này trước.

Nếu chưa có điều kiện để thực hiện ngay, do gương đã gắn vào tường có kích thước quá lớn. Tạm thời các bạn có thể dùng một tấm vải phủ kín. Nên lựa chọn những tấm vải dày và tối màu để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Một số vị trí đặt gương tốt trong phong thủy

[caption id="attachment_1837" align="aligncenter" width="600"]dat-guong-doi-dien-cua-ra-vao Đặt gương đối diện cửa ra vào[/caption]

Đặt gương ở gần cửa sổ

Về mặt cảm quan, đặt gương ở gần cửa sổ sẽ thu hút được luồng khí tươi mới vào nhà. Khiến căn nhà sáng sủa và gần gùi với thiên nhiên bên ngoài.

Đặt gương ở phòng ăn/ phòng khách

Phòng ăn và phòng khách là những nơi lưu giữ chính khí của căn nhà. Khi đặt gương ở những nơi này, mọi điều tốt đẹp sẽ nhân đôi.

Đặt gương phản chiếu không gian đẹp

Cũng tương tự như việc đặt gương ở không gian phòng ăn/phòng khách. Những không gian đẹp phản chiếu trong gương sẽ giúp căn nhà trở nên tươi sáng và rộng rãi hơn.

Một điểm lưu ý thêm là các bạn không nên treo gương trước cửa nhà khi nhà bạn đối diện cửa nhà với người khác. Bởi như vậy sẽ vô tình đưa họ vào thế đặt gương đối diện cửa ra vào.

Đặt gương theo đúng hướng

Chúng tôi khuyên bạn nên đặt gương theo hướng Đông Nam, Bắc và Đông. Bởi gương được xếp vào hành Thủy, nên khi đặt gương theo các hướng phù hợp sẽ giúp gia chủ cải thiên sức khỏe. Công danh, sự nghiệp cũng tiến triển thuận lợi như ý.

Với thời lượng bài viết ngắn ngủi, Dezicor chỉ có thể giải đáp cho các bạn một ít thắc mắc về việc đặt gương đối diện cửa ra vào. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nào thì có thể gọi điện trực tiếp để Dezicor tư vấn. Hoặc comment bên dưới chủ đề mà các bạn muốn chúng tôi chia sẻ trong kì tới. Dezicor sẽ đáp ứng những yêu cầu của các bạn nhanh nhất có thể.

Email: decor.dezicor@gmail.com

Sđt   : 0906 410 333

>>> Có thể bạn quan tâm: Phong thủy cầu thang kết hợp nhà vệ sinh.

Tham khảo bài viết gốc ở : Nên hay không đặt gương đối diện cửa ra vào?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tập mẫu thiết ké nội thất gỗ

Nhà cấp 4 nhỏ hẹp có gác lửng 3 phòng ngủ 4×13 rẻ đẹp 350 triệu

6 ý tưởng thiết kế bể bơi mini trong nhà cho bạn thỏa sức tung tăng ngày nóng