Giải đáp thắc mắc về thiết kế nhà 60m2 có 3 phòng ngủ

Nội dung mới từ Dezicor:

Thiết kế những ngôi nhà đẹp với đầy đủ chức năng, trong một diện tích nhỏ hẹp luôn là điều khiến các nhà thiết kế của Dezicor trăn trở. Trong một tháng vừa qua, Dezicor đã nhận được rất nhiều câu hỏi về thiết kế nhà ở, trong đó có một câu hỏi dành được sự quan tâm của rất nhiều gia đình trẻ: có thể thiết kế nhà 60m2 có 3 phòng ngủ hay không?  Sau đây Dezicor sẽ dành riêng một bài viết để tư vấn cụ thể cho các bạn.

1. Thiết kế nhà 60m2 có 3 phòng ngủ có khả thi không?

Câu trả lời của chúng tôi là có. Diện tích tiêu chuẩn của một căn hộ thông thường là 5x20 (trên dưới 100m2). Với diện tích căn hộ khá nhỏ nhắn như trên, nếu biết các bố trí bố cục và nội thất hợp lý chúng ta vẫn có thể có một căn hộ có 3 phòng ngủ như ý.

Xem ngay 68+ mẫu thiết kế nhà phố đẹp nhất, đảm bảo bạn sẽ thích ngay từ lần nhìn đầu tiên

2. Những lưu ý khi Thiết kế nhà 60m2 3 phòng ngủ.

Lưu ý lớn nhất chính là làm sao để sử dụng diện tích hợp lý, giảm thiểu hết mức những chi tiết thừa của căn nhà. Muốn làm được điều đó chúng ta cần xem xét từ những chi tiết nhỏ của căn nhà.

Xem ngay 10+ mẫu nhà giá chỉ từ 100-300 triệu nhưng đẹp ngất ngây

Với một diện tích nhỏ hẹp chúng ta không thể đòi hỏi nhiều về những tiện nghi khác biệt. Bố cục của nhà ở 60m2 sẽ được tối giản hết mức để đáp ứng nhu cầu cơ bàn của một hộ gia đình:1 phòng khách, 1 phòng bếp, 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh kết hợp phòng tắm. Trong đó phòng của hai vợ chồng sẽ thiết kế một phòng vệ sinh riêng. 2 phòng ngủ còn lại của con sẽ dùng chung nhà vệ sinh.
Diện tích phòng khách và phòng bếp không thiết kế quá lớn.Có thể thay bức tường ngăn giữa phòng khách và phòng bếp bằng một bức bình phong đẹp chắn ngang. Làm như vậy vừa tiết kiệm được diện tích, vừa hạn chế bó hẹp không gian nhà ở, tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ.

Thiết kế nội thất với nhà ở 60m2 hướng về sự đơn giản và tiện lợi. Cho nên những vật trang trí chiếm diện tích lớn là không cần thiết. Thay vào đó có thể tận dụng thiết kế âm tường để trưng bày hiện vật.Hiện nay có rất nhiều loại nội thất tiết kiệm không gian hiệu quả. Giường ngủ, bàn, tủ có thể gấp nhỏ lại. Hoặc một vật dụng có thể sử dụng với hai chức năng. Nên tận dụng những vật dụng này để có thể chủ động tạo không gian rộng rãi khi không sử dụng tới.

Nếu bạn có ý định xây nhà thì hãy xem ngay 10+ tuyệt chiêu giúp gia chủ tiết kiệm chi phí xây nhà

Màu sơn tường sử dụng trong căn hộ là màu sắc sáng nhằm tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác, khiến căn phòng trông có vẻ rộng rãi hơn. Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì nên dùng gạch ốp tường để dễ dàng vệ sinh tường nhà.
Nên thiết kế nhiều cửa kính lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên, Ngoài yếu tố thẩm mỹ và mở rộng không gian nhà ở ra bên ngoài thì cửa sổ còn có tác dụng thông gió tốt . Nhưng cửa kính lớn cũng hấp thụ một lượng nhiệt lớn vào nhà, do đó nền nhà nên lát gỗ, hoặc bố trí thêm cây xanh ở phía ngoài.
Những lối đi giữa các phòng không cần quá rộng, chỉ cần vừa đủ để đáp ứng sinh hoạt thường ngày của gia đình bạn.

Bên cạnh đó yếu tố phong thủy trong nhà cũng được kết hợp sao cho hài hòa. Vấn đề này khá phức tạp nên các bạn cần tham khảo ý kiến của những nhà thiết kế chuyên nghiệp.

3. Phối cảnh 3d  thiết kế nhà 60m2 3 phòng ngủ đẹp

thiet-ke-nha-60m2-3-phong-ngu thiet-ke-nha-60m2-3-phong-ngu thiet-ke-nha-60m2-3-phong-ngu thiet-ke-nha-60m2-3-phong-ngu thiet-ke-nha-60m2-3-phong-ngu thiet-ke-nha-60m2-3-phong-ngu

Một bản thiết kế nhà 60m2 3 phòng ngủ đẹp là bản thiết kế hội tụ tất cả những yếu tố trên. Các bạn có thể tham khảo thêm một số thiết kế nhà đẹp chỉ từ 100-300 triệu đồng để áp dụng kết hợp nhé.

Đọc nguyên bài viết tại : Giải đáp thắc mắc về thiết kế nhà 60m2 có 3 phòng ngủ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tập mẫu thiết ké nội thất gỗ

6 ý tưởng thiết kế bể bơi mini trong nhà cho bạn thỏa sức tung tăng ngày nóng

Nhà cấp 4 nhỏ hẹp có gác lửng 3 phòng ngủ 4×13 rẻ đẹp 350 triệu