5 mẫu trang trí nhà theo phong cách cổ điển phổ biến hiện nay

Nội dung mới từ Dezicor:

Trang trí nhà theo phong cách cổ điển không còn xa lạ với nhiều gia đình. Không chỉ thỏa mãn tính thẩm mĩ, phong cách này còn có mang đậm nét kiến trúc xưa. Vừa sang trọng quý phái, vừa thanh lịch sạch đẹp.

Trang trí nhà theo phong cách cổ điển là gì?

Trang trí nhà theo phong cách cổ điển bắt nguồn từ thời La Mã và Hy Lạp. Phong cách dựa trên trình tự, sự đối xứng, hài hòa giữa hai bên.

Ở Việt Nam, phong cách này được hiểu là những thiết kế mang đậm nét Châu Âu, cầu kỳ, sang trọng. Thông thường, phong cách cổ điển với nhiều nét kiến trúc hoa văn tinh tế và nhiều chi tiết. Tuy nhiên đây là cách nghĩ "xưa" và có lẽ sẽ không chính xác trong thời nay. Bởi lẽ, nhiều công trí kiến trúc đơn giản nhưng vẫn mang đậm nét cổ điển.

Màu sắc trang trí theo phong cách cổ điển

Trong phong cách cổ điển, việc lựa chọn gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Thông thường, những gam màu được chọn nhiều nhất là màu xám hoặc tông màu vàng nhạt. Những màu này tạo nên sự hài hòa cho tổng thể căn nhà, vừa toát lên được sự tự nhiên.

Thực tế, màu sắc không nên trở thành điểm nhấn của không gian truyền thống, thay vào đó nó nên trở thành nền và tạo ra sự ấm áp tổng thể cho không gian.

[caption id="attachment_612" align="aligncenter" width="800"]Trang trí nhà theo phong cách cổ điển Gam màu vàng nhạt vừa sang trọng vừa tạo sự hài hòa cho tổng thể căn nhà[/caption]

Đồ nội thất theo phong cách cổ điển

Đồ nội thất được sử dụng trong trang trí nhà theo phong cách cổ điển được lấy từ những chất liệu cao cấp như gỗ, da, nỉ,... Những chất liệu này được chế tạo rất tỉ mĩ làm toát lên được sự sáng bóng và sang trọng cho không gian.

Hoa văn kiểu Victoria là những hoa văn thường thấy trong đồ nội thất của các kiến trúc cổ điển. Hoa văn được chạm khắc tinh tế với những đường nét uốn lượn, mềm mại, uyển chuyển,...

Tính đối xứng, cân bằng trong trang trí nhà ở phong cách cổ điển

Thiết kế nội thất phong cách cổ điển là một nội dung mà tập chung chủ yếu vào tính đối xứng.

Có thể tạo ra sự đối xứng bằng cách chia căn nhà theo chính giữa, với sự giống hệt nhau giữa hai nửa. Tuy nhiên, không nhất thiết lúc nào căn nhà cũng cần đối xứng nhau. Sự đối xứng có thể dựa vào tông màu sử dụng cho tổng thể.

Những mẫu trang trí nhà theo phong cách phổ biến hiện nay

Hiện nay, trang trí nhà theo phong cách cổ điển đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Đặc biệt là các kiểu nhà biệt thự, nhà hàng sang trọng.

[caption id="attachment_614" align="aligncenter" width="800"]Trang trí nhà theo phong cách cổ điển Mẫu 1-Trang trí nhà theo phong cách cổ điển[/caption]

Mẫu này nhìn như một cung điện nguy nga, tráng lệ. Không chỉ bao gồm những đồ nội thất tinh tế, sang trọng, không gian căn phòng còn sáng bóng.

Điều đáng chú ý là các nét chạm khắc ngay trên những cột tường và trần nhà. Tất cả đều được đầu tư kĩ lưỡng, tinh tế. Dùng đèn chùm sẽ khiến căn phòng sang trọng hơn.

[caption id="attachment_615" align="aligncenter" width="800"]Trang trí nhà theo phong cách cổ điển Mẫu 2 - Trang trí nhà theo phong cách cổ điển[/caption]

Mẫu này thiết kế có phần đơn giản hơn nhưng vẫn toát lên sự sang trọng. Sử dụng sofa để trang trí phòng khách rất phổ biến trong phong cách cổ điển. Không chỉ tạo sự mềm mại còn nâng cao tính thẫm mĩ cho căn nhà của bạn.

[caption id="attachment_616" align="aligncenter" width="800"]Trang trí nhà theo phong cách cổ điển Mẫu 3 - Trang trí nhà theo phong cách cổ điển[/caption]

Mẫu trang trí nhà theo phong cách cổ điển này dựa trên gam màu chính là vàng nhạt và nâu đỏ. Các bậc thang, cột nhà và trần nhà sử dụng gỗ trong thiết kế. Sofa cao cấp với chất liệu mềm mại. Tất cả tạo nên sự hài hòa, mới mẻ.

[caption id="attachment_617" align="aligncenter" width="800"]Trang trí nhà theo phong cách cổ điển Mẫu 4 -Trang trí nhà theo phong cách cổ điển[/caption]

Thoạt nhìn, phong cách này giống kiến trúc tân cổ điển. Nhưng thật ra giữa hai phong cách có sự pha trộn lẫn nhau. Thiết kế nền nhà với những đường nét hoa văn chi tiết, tinh tế. Những mẫu sofa được chọn lọc với những nét chạm khắc theo hình dáng riêng biệt, thu hút.

Với những thông tin về trang trí nhà theo phong cách cổ điển mà DEZICOR cung cấp, hi vọng bạn đọc sẽ thấy hữu ích. Nếu bạn đang muốn chon một đơn vị thiết kế nội thất đà nẵng, chúng tôi sẵn sàng tư vấn.

 

 

Coi thêm tại : 5 mẫu trang trí nhà theo phong cách cổ điển phổ biến hiện nay

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tập mẫu thiết ké nội thất gỗ

Nhà cấp 4 nhỏ hẹp có gác lửng 3 phòng ngủ 4×13 rẻ đẹp 350 triệu

6 ý tưởng thiết kế bể bơi mini trong nhà cho bạn thỏa sức tung tăng ngày nóng