Tổng hợp những cách vệ sinh thảm trải sàn nhà cực đơn giản

Nội dung mới từ Dezicor:

Nhiều chị em phụ nữ gặp không ít khó khăn trong việc lau chùi, vệ sinh thảm trải sàn nhà. Bởi lẽ thảm bám rất nhiều bụi bẩn nhưng khó giặc rửa. Để giúp việc này dễ dàng hơn, De'Zicor đã tổng hợp những cách vệ sinh thảm trải sàn nhà cực đơn giản. Các bạn cùng tham khảo.

Những cách vệ sinh thảm trải sàn nhà cực đơn giản

1. Rửa sạch các vết bẩn ngay từ đầu

Ngay khi thảm trải sàn bị dính vết bẩn, bạn phải lau rửa ngay lập tức. Bởi lẽ nếu để càng lâu, các vết bẩn sẽ bị khô và bám sâu vào thảm, khi đó rất khó sẽ rửa sạch. Đầu tiên, hãy dùng giẻ sạch, mềm thấm hết nước, chất bẩn trên thảm. Không nên quá mạnh tay hay cọ xát nhiều lần vì càng làm vậy chất bẩn càng khó sạch.

Khi vệ sinh, hãy lau từ vành ngoài, hướng về phía trung tâm để tránh vết bẩn lan rộng. Không nên sử dụng bàn chải chà xát khi rửa để tránh làm hư hỏng và bung các sợi vải.

2. Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để vệ sinh thảm

Đối với từng chất liệu cấu tạo thảm sẽ dùng những cách vệ sinh khác nhau. Những tấm thảm trải sàn nhà nếu bị chà rửa bằng hóa chất sẽ làm mất đi độ mềm mại vốn có. Do đó, sử dụng nguyên liệu tự nhiên để vệ sinh thảm là cần thiết. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những nguyên liệu sẵn có ngay trong góc bếp nhà mình, vừa tiết kiệm chi phí, vừa gần gũi tự nhiên.

Sử dụng đá lạnh để vệ sinh thảm trải sàn

Đây là cách vệ sinh thảm trải sàn nhà khi tấm thảm bị dính kẹo cao su. Thông thường, kẹo cao su có tính kết dính rất cao, nếu không cẩn thận vết bẩn sẽ bị bám sâu và khô lại.

Nên dùng một ít đá lạnh bỏ vào túi nhựa và đặt lên vết cao su để trong vòng 10 phút. Sau đó dùng muỗng hoặc dao nhọn cậy vết cao su ra ngoài. Nếu kẹo cao su vẫn còn một ít len lỏi trong những sợi vải, hãy nhỏ vào một ít nước cốt chanh. Cuối cùng lau thật khô thảm, vết kẹo su sẽ không còn nữa.

Sử dụng bột nở để vệ sinh thảm trải sàn

Bột làm bánh là một giải pháp làm sạch tự nhiên, linh hoạt cho các vết bẩn. Bột nở thậm chí còn có thể trung hòa mùi khó chịu.

Khi phát hiện vết bẩn, đừng vội cho nước vào. Thay vào đó, hãy rắc một ít bột nở lên trên vùng bị ố bẩn rồi đổ nước nóng lên trên. Để khoảng vài giờ hoặc thậm chí để qua đêm để cho các vết bẩn bị tẩy sạch.

Trong trường hợp vết bẩn khó tẩy, cho vào đó một ít giấm. Tuy nhiên, khi cho giấm thì không nên ngâm lâu bởi giấm có tính tẩy màu.

Sử dụng đá muối để vệ sinh thảm trải sàn

Một trong những cách cách vệ sinh thảm trải sàn nhà là dùng muối. Muối được coi như một "phương thuốc" chữa vết ố do rượu vang. 

Hãy rắc một ít muối vào vết rượu vang và đợi cho đến khi muối tan chảy thành màu rượu. Sau đó rắc lên một lớp muối khác. Qúa trình này cứ lặp lại nhiều lần cho đến khi vết bẩn không còn nữa.

Sử dụng giấm trắng để vệ sinh thảm trải sàn

Giấm thường được dùng để tẩy vết bẩn do cà phê gây ra. Bạn sẽ không thể nào chà thảm thật mạnh để tan vết bẩn được. Thay vào đó hãy trộn 1 thìa giấm trắng với 1/4 cốc cồn, rồi dùng vải ẩm thấm hút dần dần. Lặp đi lặp lại cho đến khi sạch hết vết bẩn biến mất.

Những lưu ý khi vệ sinh thảm trải sàn nhà

Khi bạn bắt tay vào công việc vệ sinh thảm trải sàn, hãy chú ý đến chất liệu từng loại thảm. Tùy vào từng chất liệu mà sẽ có những cách vệ sinh thảm trải sàn nhà khác nhau.

Thảm len

Len là chất liệu rất phổ biến và được nhiều gia đình sử dụng. Đây là chất rấ "nhạy cảm" dễ bị ảnh hưởng bởi các chất tẩy và chất kiềm. Do đó nên cần giặt thảm len bằng các dung dịch tẩy trung hòa (độ pH 5.0-8.0) và phải làm khô thật nhanh..

Thảm Cotton

Thảm Cotton có thể cho phép chủ nhà dùng tất cả các phương pháp làm sạch. Tuy nhiên quá trình làm khô hay sự ngâm nước diễn ra quá lâu sẽ gây ra sự co ngót.

Thảm lụa

Dối với chất liệu này cần áp dụng phương pháp giặt khô. Một điều cần lưu ý là lụa có thể bị hư hỏng bởi nhiệt độ cao, độ pH (>9) hay phơi nắng. Lụa cũng sẽ bị giảm độ bền khi bị ẩm...

Thảm làm bằng sợi thực vật

Đây là những thảm làm bằng cotton, đay, xơ dừa,... và có thể giặt bằng mọi biện pháp. Tuy nhiên với chất liệu này, phương pháp phổ biến nhất vẫn là hút khô hoặc làm sạch bằng chất giặt kết hợp hút khô. Nên dùng chất có độ pH dưới 7.5 để giặc và không nên làm khô quá nhanh.

Thảm làm bằng sợi tổng hợp(synthetic fibers)

Đối với loại thảm này nên giặc và vệ sinh thảm theo hướng dẫn từ nhà sản xuất. Để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc vệ sinh thảm cần thường xuyên dùng máy hút bụi để làm sạch thảm truớc khi giặt.

Hãy áp dụng ngay những cách vệ sinh thảm trải sàn nhà cho tấm thảm nhà mình.

Bài viết tham khảo:

Coi nguyên bài viết ở : Tổng hợp những cách vệ sinh thảm trải sàn nhà cực đơn giản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tập mẫu thiết ké nội thất gỗ

Nhà cấp 4 nhỏ hẹp có gác lửng 3 phòng ngủ 4×13 rẻ đẹp 350 triệu

6 ý tưởng thiết kế bể bơi mini trong nhà cho bạn thỏa sức tung tăng ngày nóng