Gợi ý cách lựa chọn gạch lát nền nhà đẹp phù hợp cho từng kiểu nhà

Nội dung mới từ Dezicor:

Lựa chọn gạch lát nền nhà là công đoạn hoàn thiện nhà ít được các gia chủ coi trọng. Tuy nhiên, đây là khâu vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của căn nhà.

Với mặt sàn phù hợp, hài hòa và khoa học, căn nhà không chỉ được cải thiện về thiết kế mà còn mang đến không gian sống an toàn, thoải mái hơn cho các thành viên.

Thông thường, nhiều hộ gia đình nghĩ rằng mình chỉ cần lựa chọn một loại gạch dành cho toàn bộ công trình. Và đó chính là sai lầm rất đáng tiếc của bạn. Mỗi khu, mỗi phòng trong căn nhà đều có chức năng và đặc điểm riêng biệt. Vì vậy, tại sao bạn không thể tự tay lên ý tưởng lát sàn với những loại vật liệu với thiết kế khác nhau một tí để tạo nên cá tính riêng cho không gian nhỏ của mình.

Và ngày hôm nay, Dézicor sẽ gợi ý giúp bạn một số ý tưởng lựa chọn gạch nền khá thú vi, cùng khám phá nhé!

1. Lựa chọn gạch lát nền nhà cho phòng khách

Phòng khách được coi là bộ mặt trong một ngôi nhà. Đó là nơi gia chủ sẽ đón tiếp khách hoặc thư giãn, trò chuyện với người thân.

Do đó, việc chọn gạch lát nền nhà cho phòng khách cũng vô cùng quan trọng. Nếu được sở hữu phòng khách có không gian thoải mái và rộng rãi một chút, bạn đừng ngại sử dụng chất liệu đá cẩm thạch để làm tăng lên vẻ sang trọng, đẳng cấp cho căn phòng. Không chỉ đặc trưng bởi thiết kế bắt mắt, hiện đại, đá cẩm thạch còn có độ bóng, bắt ánh sáng cực tốt, nhờ đó, nền nhà luôn sáng bóng và sạch sẽ. Mặt khác hơi mát từ đá sẽ tỏa ra giúp căn phòng luôn mát mẻ, tự nhiên.

Tuy nhiên, khi lựa chọn đá cẩm thạch để lát nền nhà cho phòng khách, bạn nên đề phòng trơn trượt. Giải quyết vấn đề này, bạn có thể chuẩn bị sẵn thảm trải sàn hoặc chùi chân để mọi người sử dụng.

[caption id="attachment_906" align="aligncenter" width="670"]lựa chọn gạch lát nền nhà Nền nhà đá cẩm thạch[/caption]

Còn nếu bạn thuộc người hoài cổ và yêu thích vẻ đẹp truyền thống, dung dị thì mặt sàn gỗ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Hiện nay, thị trường có rất nhiều loại sàn gỗ bao gồm sàn gỗ công nghiệp hoặc sàn gỗ tự nhiên, với mức giá khá linh hoạt.

Bên cạnh cảm giác ấm cúng, thoải mái và gần gũi, gỗ còn là chất liệu phong thủy giúp mang lại may mắn cho gia chủ, rất phù hợp với các không gian phòng khách nhỏ, hẹp và thiếu sáng.

[caption id="attachment_907" align="aligncenter" width="800"]lựa chọn gạch lát nền nhà Sàn gỗ cho phòng khách[/caption]

Đối với những ngôi nhà sở hữu tường sơn màu sáng và trung tính thì gạch men có họa tiết sẽ rất phù hợp. Những mảnh tạo khối, hình thù tối giản giúp không gian nội thất thêm phần thú vị. Tuy nhiên, khi lựa chọn gạch men có họa tiết để lát nền nhà, bạn cần phải khéo léo lựa chọn những họa tiết đơn giản và phù hợp để tránh gây rối mắt cũng như khiến cho căn phòng khách của nhà mình trở nên chật chội và khó chịu hơn nhé.

Tham khảo thêm 6 ý tưởng thiết kế bể bơi mini trong nhà cho bạn thỏa sức tung tăng ngày nóng

2. Lựa chọn gạch lát nền nhà cho phòng ngủ

Phòng ngủ không đòi hỏi bạn phải lát gạch nền nhà hay sử dụng nội thất quá cầu kỳ. Đối với không gian riêng tư này, bạn nên lựa chọn loại sàn gỗ thô đơn giản, ấm cúng để phối hợp với những bức tường sáng. Không chỉ đẹp, nền sàn gỗ còn giúp tiện dụng trong việc vệ sinh và mát mẻ trong ngày nóng. Đây được xem là loại vật liệu tốt nhất để đồng hành cùng bạn trong những phút nghĩ ngơi, thư giản cho bạn và gia đình. Thậm chí, sàn gỗ cũng có thể trở thành giường ngủ bất đắc dĩ trong một ngày ngớ ngẩn nào đó bạn muốn làm một điều đặc biệt.

Tuy nhiên, khi lựa chọn sàn gỗ để lát nền nhà cho phòng ngủ, bạn không nên chọn màu gỗ tối để tránh lộ vết bẩn. Vì nền nhà sáng màu có thể là trợ thủ đắc lực để bạn tập trung hơn khi làm việc. Ngoài ra, nền sáng cũng là một “background” cực kỳ hoàn hảo cho các đồ nội thất trang trí xinh xắn của chủ nhân.

[caption id="attachment_908" align="aligncenter" width="800"]lựa chọn gạch lát nền nhà Sàn gỗ cho phòng ngủ[/caption]

[caption id="attachment_909" align="alignnone" width="661"]lựa chọn gạch lát nền nhà Sàn gỗ cho phòng ngủ[/caption]

Nếu phòng ngủ của bạn lớn thì bạn có thể lựa chọn nền gỗ, gạch lát nền nhà dạng họa tiết hoặc cũng có thể là sự kết hợp của cả 2 để không gian phòng thêm độc đáo.

Lớp gạch men họa tiết 3D nhiều màu đã làm cho căn phòng mang thêm nét trẻ trung, sinh động. Sự phối hợp hài hòa giữa nền và nội thất còn tạo chiều sâu cho thị giác.

[caption id="attachment_910" align="aligncenter" width="600"]lựa chọn gạch lát nền nhà Gạch men đơn giản cho phòng ngủ[/caption]

Nếu nhà chật, xem ngay những mẫu tủ rượu âm tường đẹp, hiện đại.

3. Lựa chọn gạch lát nền nhà cho phòng tắm

Với những phòng tắm diện tích lớn, hiện đại, gạch trắng tinh tế để cảm giác về sự sạch sẽ, gọn gàng. Tốt nhất bạn nên chọn chất liệu đá hoa cương chống nước để bạn không còn phải lo ngại về việc bảo trì hay tu bổ mặt sàn thường xuyên. Đây là một sự đầu tư lâu dài xứng đáng mà bạn nên cân nhắc lựa chọn.

[caption id="attachment_911" align="aligncenter" width="800"]lựa chọn gạch lát nền nhà Đá hoa cương cho phòng tắm[/caption]

Bên cạnh đó, nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn, bạn cũng có thể chọn sàn gỗ chống thấm hoặc gạch men xám trung tính để lát nền cho phòng tắm nhà mình.

[caption id="attachment_912" align="aligncenter" width="555"]lựa chọn gạch lát nền nhà Gạch men tối màu cho phòng tắm[/caption]

4. Gạch lát nên cho nhà bếp

Nếu phòng khách là bộ mặt thì bếp chính là trái tim của ngôi nhà. Để gian bếp luôn sạch sẽ, không bị dính vết dầu mỡ hoặc đồ ăn mà bạn khó nhìn thấy được, thì gạch men trắng là một lựa chọn hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu trên. Tuy nhiên để sử dụng gạch lát nền nhà loại này, bạn phải chi một khoảng khá “to” nếu không muốn mặt sàn tinh tươm của mình sớm chuyển sang màu vàng ố.

[caption id="attachment_914" align="aligncenter" width="584"]lựa chọn gạch lát nền nhà Gạch men trắng sáng màu cho nhà bếp[/caption]

Bạn cũng có thể sử dụng sàn gỗ cho căn bếp để giảm độ trơn, dễ lau chùi và tiết kiệm.

[caption id="attachment_913" align="alignnone" width="1000"]lựa chọn gạch lát nền nhà Sàn gỗ cho bếp[/caption]

Nếu gian bếp mang một chút cổ điển thì bạn có thể chọn gạch gốm đỏ màu. Không cầu kỳ, sặc sỡ, nhưng loại gạch này chắc chắn sẽ khiến không gian bếp nhà bạn trở thành nơi ấm áp cho gia đình bạn sum vầy trong mỗi bữa cơm.

[caption id="attachment_915" align="aligncenter" width="600"]lựa chọn gạch lát nền nhà Gạch nung đỏ đơn giản mà đẹp cho phòng bếp[/caption]

Bạn đã biết cách lựa chọn gạch lát nền nhà đẹp phù hợp thiết kế nhà của mình chưa? Hi vọng Dézicor đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích để vẽ nên những ý tưởng thiết kế phù hợp nhất cho tổ ấm của riêng mình.

Tham khảo:

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Gợi ý cách lựa chọn gạch lát nền nhà đẹp phù hợp cho từng kiểu nhà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tập mẫu thiết ké nội thất gỗ

Nhà cấp 4 nhỏ hẹp có gác lửng 3 phòng ngủ 4×13 rẻ đẹp 350 triệu

6 ý tưởng thiết kế bể bơi mini trong nhà cho bạn thỏa sức tung tăng ngày nóng