Cách tẩy sơn dính trên sàn nhà ai cũng nên học hỏi

Nội dung mới từ Dezicor:

Sau khi hoàn thiện mới hoặc sơn sửa lại một công trình cũ, giữa nền nhà sẽ sót lại rất nhiều vết sơn bám lại trên bề mặt. Các bạn sẽ có hai phương án để lựa chọn. Một là thuê người đến để dọn dẹp, hai là tự mình lau chùi sạch sẽ những vết sơn.

Phương án đầu tiên sẽ khá là tốn kém. Hơn nữa, có nhiều dịch vụ bên ngoài không khiến các bạn thỏa mãn. Do đó bạn muốn tự mình dọn dẹp hết những vết sơn dính trên sàn nhà. Tuy nhiên việc tẩy các vết sơn nước hoặc sơn xịt mà không có phương pháp sẽ khiến các bạn vô cùng mệt mỏi. Do đó, chúng tôi mách nhỏ cho các bạn cách tẩy sơn dính trên sàn nhà hiệu quả và nhanh chóng nhất. Các bạn có thể dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn thay vì cặm cụi dọn dẹp vất vả.

1. Dụng cụ dùng để tẩy sơn

[caption id="attachment_1660" align="aligncenter" width="600"]cach-tay-son-dinh-tren-san-nha Cách tẩy sơn dính trên sàn nhà[/caption]

Dụng cụ thông thường mà chúng ta dùng là những chiếc dẻ lau mềm thấm ướt hoặc bót chà nền. Bên cạnh đó, chúng ta có thể thấy những công nhân dọn nhà thường sử dụng một loại dao cạo sơn đặc biệt. Tuy nhiên loại dao này cần sử dụng thật khéo léo nếu không sẽ gây xước xát nền nhà.

2. Cách tẩy sơn dính trên sàn nhà

2.1 Cách tẩy sơn dính trên sàn nhà bằng những mẹo vặt tự nhiên

Chính là tận dụng nguyên liệu đơn giản sẵn có trong gia đình để tẩy những vết sơn cứng đầu. Các bạn nên dùng nước sạch dội sơ trước khi bắt tay vào dọn dẹp. Như vậy thì những vết sơn sẽ mềm ra, dễ dàng làm sạch hơn.

[caption id="attachment_1662" align="aligncenter" width="600"]cach-tay-son-dinh-tren-san-nha Cách tẩy sơn dính trên sàn nhà[/caption]

  • Sử dụng nước ấm: nước ấm có tác dụng làm mềm nhanh những vết bẩn do sơn để lại trên nền nhà, giúp dễ dàng đánh bay những vết bẩn cứng đầu. Các bạn nên sử dụng một chiếc khăn mềm nhúng nước ấm, vắt khô và lau kĩ nhiều lần trên bề mặt bám bẩn để có được hiệu quả như ý.
  • Sử dụng giấm ăn: giấm ăn là một dung dịch có tính axit nên có công dụng tẩy rửa vết bẩn khá tốt. Chúng ta có thể thấy giấm ăn được sử dụng rất nhiều trong những mẹo vặt gia đình. Từ tẩy sạch sơn nhà cho tới tẩy sạch nấm mốc trên đồ gỗ.
  • Sử xăng để tẩy sạch sơn: đây là một trong những cách tẩy sơn dính trên sàn nhà hiệu quả. Tuy nhiên dung dịch này lại có đặc điểm là để lại mùi khó chịu trên nền nhà. Do đó sau khi tẩy sạch vết sơn còn cần làm sạch mùi xăng đọng lại trong phòng.

2.2 Cách tẩy sơn dính trên sàn nhà bằng hóa chất chuyên dụng

[caption id="attachment_1659" align="aligncenter" width="600"]cach-tay-son-dinh-tren-san-nha Cách tẩy sơn dính trên sàn nhà[/caption]

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hóa chất dùng để tẩy sơn dính trên sàn nhà. Những loại hóa chất này giúp công việc lau chùi của bạn tiến hành nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích cách làm này. Bởi vì về bản chất, những loại chất tẩy rửa không tốt cho sức khỏe và bề mặt sàn nhà (đặc biệt là với đồ gỗ).

Do đó các bạn chỉ nên sử dụng cách tẩy sơn dính trên sàn nhà bằng hóa chất khi những mẹo vặt tự nhiên không thể làm sạch chúng hoàn toàn.Trong quá trình dọn dẹp các bạn nên sử dụng các công cụ bảo hộ: găng tay, khẩu trang ủng để tránh bị dây hóa chất vào người.

3. Lưu ý khi tẩy sơn dính trên sàn nhà

Việc tẩy sơn dính trên sàn nhà là một công việc đòi hỏi sự kiên trì và khéo léo. Do đó, nếu các bạn không có nhiều thời gian thì có thể chia ra dọn dẹp theo từng phần.

Khi dọn dẹp lưu ý nên nhẹ tay, không để nước bắn lên tường hoặc những nguồn điện trong nhà. Hãy lấy băng kéo dán kín ổ điện để tránh chập cháy nguồn điện.

Không chà xát quá mạnh bằng những vật dụng cứng, sẽ gây ra những vết xước trên nền gạch- ảnh hưởng tới thẩm mỹ của căn nhà.

Trên đây là những cách tẩy sơn dính trên sàn nhà mà Dezicor cung cấp. Hi vọng chúng có thể giúp cho công việc dọn dẹp nhà cửa của các bạn dễ dàng hơn.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Cách tẩy sơn dính trên sàn nhà ai cũng nên học hỏi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tập mẫu thiết ké nội thất gỗ

Nhà cấp 4 nhỏ hẹp có gác lửng 3 phòng ngủ 4×13 rẻ đẹp 350 triệu

6 ý tưởng thiết kế bể bơi mini trong nhà cho bạn thỏa sức tung tăng ngày nóng