Có thể lát sàn gỗ trên nền gạch hoa hay không?

Nội dung mới từ Dezicor:

Trước đây, gạch hoa là chất liệu phổ biến dùng để lát nền nhà. Nhưng hiện tại có rất nhiều gia đình lựa chọn lát sàn gỗ cho nhà ở. Đặc biệt là với những kiến trúc sử dụng nhiều kính, việc lát gỗ giúp giảm nhiệt độ vào mùa hè và làm ấm căn nhà vào mùa đông. Bên cạnh đó, chất liệu gỗ còn mang lại sự sang trọng và tính thẩm mỹ cao cho căn nhà.

Nhiều gia đình đến Dezicor tư vấn đều có chung một thắc mắc rằng: gia đình họ đã sử dụng gạch hoa từ lâu, bây giờ muốn chuyển qua ốp nền gỗ nhưng lại không muốn phá bỏ lớp gach cũ. Vậy có thể lát sàn gỗ trên nền gạch hoa cũ được hay không? Câu trả lời sẽ có ngay cho các bạn trong bài viết hữu ích này.

1. Có thể lát sàn gỗ trên nền gạch hoa cũ

Vâng, điều đó là hoàn toàn khả thi. Thậm chí với phương pháp này chúng ta lại tiết kiệm được một khoản chi phí. Mà không cần phải cạy lớp gạch cũ lên, vừa bụi bặm lại thêm tốn kém.

2. Những lưu ý khi lát gỗ trên nền gạch hoa cũ

    • Trước tiên chúng ta cần khảo sát bề mặt nền gạch cũ xem đã bằng phẳng hay chưa. Nếu đã đủ điều kiện lót sàn, chúng ta lót thêm một lớp xốp nilon ở phía dưới rồi tiến hành thi công. Nếu mặt sàn vẫn còn lồi lõm nhấp nhô thì cần xử lý toàn bộ, sau đó vệ sinh sạch sẽ rồi mới lát nền. Có như vậy thì mới đảm bảo sàn nhà sau khi lát sẽ không bị lồi lõm- gây mất thẩm mỹ.
    • Khi thi công cần chú ý tính toán tới độ giãn nở của chất liệu gỗ. Không nên thi công quá sát tường, có thể sẽ gây ra hiện tượng phồng nở của sàn nhà.
    • Đặc điểm khí hậu của nước ta là có độ ẩm tương đối cao. Do đó sử dụng chất liệu gỗ cần lưu ý xử lý độ ẩm trong phòng để đảm bảo độ bền của thành phẩm. Xử lý độ ẩm là một công đoạn khá phức tạp trong thi công. Do đó các bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia thiết kế nội thất để có một công trình hoàn hảo như ý.
    • Tham khảo thêm cách làm sạch đồ gỗ bị ẩm mốc trong vòng 5 phút
  • Nên thi công sàn nhà sau khi hoàn thiện những phần khác của căn nhà. Như vậy sàn nhà sẽ không bị tác nhân bên ngoài làm bụi bẩn và trầy xước.
  • Cần lựa chọn màu sắc gỗ lát phù hợp với không gian và nội thất trong nhà.
  • Để đảm bảo độ bền của sàn gỗ thì nên dùng máy hút bụi hoặc dẻ lau mềm để vệ sinh. Không nên dùng các loại vật liệu cứng hoặc chất liệu tẩy rửa để lau-sẽ làm sàn nhà trầy xước và bạc màu. Đặc biệt không nên lau bằng dẻ ướt hoặc để nước mưa làm ướt nền nhà.

3. Một số mẫu lát sàn gỗ trên nền gạch hoa đẹp

lat-san-go-tren-nen-gach-hoa

lat-san-go-tren-nen-gach-hoa lat-san-go-tren-nen-gach-hoa lat-san-go-tren-nen-gach-hoa lat-san-go-tren-nen-gach-hoa

Lát sàn gỗ trên nền gạch hoa không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang lại sự mới mẻ cho không gian của căn nhà bạn. Tuy nhiên không phải bất cứ không gian nào cũng có thể lát nền gỗ. Khi đó sẽ có rất nhiều lựa chọn thay thế như : gach giả gỗ, nhựa giả gỗ... vừa bền đẹp lại có giá thành phải chăng. Các bạn có thể liên hệ ngay với Dezicor để đội ngũ của chúng tôi trực tiếp tới gia đình khảo sát và tư vấn.

 

Xem nguyên bài viết tại : Có thể lát sàn gỗ trên nền gạch hoa hay không?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tập mẫu thiết ké nội thất gỗ

Nhà cấp 4 nhỏ hẹp có gác lửng 3 phòng ngủ 4×13 rẻ đẹp 350 triệu

6 ý tưởng thiết kế bể bơi mini trong nhà cho bạn thỏa sức tung tăng ngày nóng