Giường gỗ sồi Nga có tốt không?

Nội dung mới từ Dezicor:

Gỗ sồi là một loại gỗ phổ biến ở các nước phương Tây. Người ta dùng gỗ sồi để làm thịt xông khói, làm thùng đựng rượu vang, làm đồ nội thất...Hiện nay ở Việt Nam, rất nhiều người ưa chuộng các vật dụng làm từ chất liệu gỗ sồi. Trên thị trường thì lại vô vàn loại giường gỗ, trong đó giường gỗ sồi Nga chiếm một thì phần khá lớn. Vì sao lại như vậy? Giường gỗ Sồi Nga có tốt không? Hãy cùng Dezicor đi tìm câu trả lời nhé.

1.Đặc điểm của chất liệu gỗ sồi

[caption id="attachment_1548" align="aligncenter" width="600"]giuong-go-soi-nga-co-tot-khong Gỗ sồi thô.[/caption]

Gỗ sồi có có xuất xứ phần lớn từ các nước phương Tây như Nga, Mỹ, Thụy Điển... bởi đây là khu vực có khí hậu thuận lợi nhất cho sồi phát triển và cho ra chất liệu gỗ tốt.

Có hai loại gồ sồi: sồi trắng và sồi đỏ. Cách phân loại như trên cũng phần nào cho thấy sự khác nhau về màu sắc của hai loại gỗ. Trong đó gỗ sồi trắng thường được đánh giá cao hơn, nên giá thành của nó đắt hơn so với sồi đỏ. Sau đây là bảng so sánh sự khác nhau giữa hai loại gỗ sồi.

 

Tiêu chí

 

Gỗ sồi Nga trắng Gỗ sồi Nga đỏ
Khối lượng trung bình 769kg/m3 753kg/m3
Độ cứng 6049N 6583N
Vân gỗ Nâu sậm- nâu nhạt Đỏ hồng
Khả năng chịu lực Rất tốt Tốt
Khả năng chống ẩm- chống mối mọt Rất tốt Tốt

Qua bảng so sánh này có thể nhận thấy những ưu điểm vượt trội của gỗ sồi trắng so với gỗ sồi đỏ. Chỉ có một đặc điểm là về độ cứng gỗ sồi đỏ cao hơn gỗ sồi trắng. Đổi lại, gỗ sồi trắng lại chịu lực xoắn tốt hơn. Màu sắc và vân gỗ cũng đẹp hơn nên được mọi người ưa chuộng và săn lùng.

Nhìn chung, gỗ sồi trắng hay đỏ đều là loại gỗ tốt. Nếu chọn được một chiếc giường có chất lượng tốt thì các bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

2. Giường gỗ sồi Nga có phù hợp với khí hậu việt nam không?

[caption id="attachment_1546" align="aligncenter" width="600"]giuong-go-soi-nga-co-tot-khong Giường gỗ sồi Nga[/caption]

 

Câu trả lời là có. Gỗ sồi nga có một đặc điểm là có một độ chắc cao,  chịu lực xoắn, lực ép tốt. Bề mặt thịt gỗ sau khi được gia công mịn màng, vân gỗ đẹp, có độ đàn hồi và dẻo dai cao, chịu lực, chịu nhiệt tốt. Bên cạnh đó gỗ sồi có khả năng chống thấm và chống mối mọt tốt nên phù hợp với khí hậu ẩm ướt như ở Việt Nam.

[caption id="attachment_1545" align="aligncenter" width="600"]giuong-go-soi-nga-co-tot-khong Giường gỗ sồi Việt Nam.[/caption]

Hiện tại ở Việt Nam cũng có trồng gỗ sồi(còn gọi là gỗ Tần Bì). So với những loại gỗ khác trong nước, gỗ sồi Việt Nam bền và đẹp hơn nhiều. Ưu điểm của gỗ sồi Việt Nam là vân gỗ đều, giá thành rẻ. Tuy nhiên so sánh về chất lượng và sự phổ biến thì gỗ sồi Nga chiếm ưu thế hơn.

3. Lưu ý khi lựa chọn giường gỗ sồi Nga

[caption id="attachment_1543" align="aligncenter" width="600"]giuong-go-soi-nga-co-tot-khong Hãy là người tiêu dùng thông thái[/caption]

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại giường gỗ sồi gắn mác giường gỗ sồi Nga với giá thành cực kì cao. Nhưng thực chất nó được làm từ gỗ sồi ở những khu vực có  Nếu bạn không tự tin rằng mình có thể chọn được loại giường gỗ xịn thì đã có chúng tôi sẵn sàng tư vấn.

Qua bài viết các bạn thất giường gỗ sồi nga có tốt hay không? Hãy để lại phản hồi cho Dezicor nhé.

Coi thêm tại : Giường gỗ sồi Nga có tốt không?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tập mẫu thiết ké nội thất gỗ

6 ý tưởng thiết kế bể bơi mini trong nhà cho bạn thỏa sức tung tăng ngày nóng

Nhà cấp 4 nhỏ hẹp có gác lửng 3 phòng ngủ 4×13 rẻ đẹp 350 triệu