Mê mẩn mẫu thiết kế nhà ống lệch tầng 4x15m

Nội dung mới từ Dezicor:

Nhà ống lệch tầng là một thiết kế được ưa chuộng trong những năm trở lại đây. Với một diện tích dưới 100m2 ,thì đây là một mẫu nhà được nhiều kiến trúc sư có kinh nghiệm tư vấn thi công. Các bạn cũng sẽ yêu thích những mẫu thiết kế nhà ống lệch tầng 4x15m sau khi tham khảo bài viết.

1. Nhà ống lệch tầng là gì?

mau-thiet-ke-nha-ong-lech-tang-4x15m

Nhà ống lệch tầng là một loại nhà ống có thiết kế lệch tầng. Nhìn vào hình minh họa phía trên chúng ta có thể thấy: theo chiều sâu của một căn nhà, cầu thang chia nhà thành hai phần- phần trước nhà và phần sau nhà. Phần trước nhà thường có nhiều sâu lớn hơn . Các phòng ở hai bên cầu thang sắp xếp so le nhau và được nối với nhau bằng những cầu thang ngắn. Đó chính là nhà ống lệch tầng.

Nhà ống lệch tầng xây dựng trên mặt bằng có chiều ngang nhỏ hẹp và chiều sâu vừa phải. Nên Với diện tích đất 4x15m hoàn toàn phù hợp để xây dựng nhà ống có thiết kế lệch tầng.

2. Ưu và nhược điểm của nhà ống lệch tầng

2.1 Ưu điểm của nhà ống lệch tầng

    • Tiết kiệm được diện tích nhà ở, phù hợp với những căn nhà có có chiều sâu hạn chế.
    • Có thể ứng dụng cho những khu vực bị hạn chế chiều cao tòa nhà.
    • Thiết kế hiện đại và độc đáo.
    • Có thể kết hợp với giếng trời trong nhà để tạo sự thông thoáng.       

>>>>Tham khảo thêm bài viết giải pháp thông gió cho nhà ống và phương án che giếng trời.

2.2 Nhược điểm của nhà ống lệch tầng

  • Có một số thiết kế bố trí cầu trang ngay phần trước nhà. Như vậy khi mở cửa thì sẽ thấy cầu thang ngay, không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho căn nhà.
  • Nếu khoảng không để làm cầu thang quá lớn thì sẽ tốn diện tích. Nhưng nếu nhỏ thì sẽ tăng độ dốc của cầu thang, không an toàn cho những gia đình có người cao tuổi và trẻ nhỏ.
  • Một căn nhà bố trí không hợp lý sẽ làm rối mắt người nhìn.

3. Những mẫu thiết kế nhà ống lệch tầng 4x15m đẹp

[caption id="attachment_1600" align="alignnone" width="600"]mau-thiet-ke-nha-ong-lech-tang-4x15m Mẫu thiết kế nhà ống lêch tầng 4x15m số 1[/caption]

Đây là mặt cắt của một mẫu thiết kế nhà ống lệch tầng 4x15 được nhiều người ưa thích. Các bạn có thể thấy không gian trong nhà được tận dụng đến mức tối đa. Cầu thang trong nhà không bố trí không theo quy tắc thông thường nên khiến không gian trông có vẻ rộng hơn, độc đáo hơn. 

[caption id="attachment_1599" align="aligncenter" width="600"]mau-thiet-ke-nha-ong-lech-tang-4x15m Mẫu thiết kế nhà ống lệch tầng 4x15m số 2[/caption]

Cầu thang của mẫu thiết kế nhà ống lệch tầng 4x15 số 2 được sắp xếp ở trong một không gian thằng đứng. Với không gian như thế này rất phù hợp để làm giếng trời kết hợp. 

[caption id="attachment_1598" align="alignnone" width="600"]mau-thiet-ke-nha-ong-lech-tang-4x15m Mẫu thiết kế nhà ống lệch tầng 4x15m số 3[/caption]

Một mẫu thiết kế nhà ống lệch tầng 4x15 hiện đại khác. Tuy là nhà lệch tầng nhưng thiết kế các tầng vẫn có sự đồng nhất và cân đối.

[caption id="attachment_1594" align="aligncenter" width="600"]mau-thiet-ke-nha-ong-lech-tang-4x15m Mẫu thiết kế nhà ống lệch tầng 4x15m số 4[/caption]

Các bạn có thể thấy, với thiết kế nhà cao tầng thông thường sẽ rất bí. Nhưng đối với nhà lệch tầng, những khoảng không gian giữa cầu thang sẽ tạo vẻ thông thoáng cho ngôi nhà. Với mẫu thiết kế nhà ống lệch tầng 4x15 số 4 có sân thượng ở phía trên, các bạn có thể thoải mái phơi quần áo và ngồi hóng gió. Mẫu nhà này phù hợp với những nơi có nền đất chắc chắn và không bị hạn chế chiều cao tòa nhà.

[caption id="attachment_1591" align="aligncenter" width="600"]mau-thiet-ke-nha-ong-lech-tang-4x15m Mẫu thiết kế nhà ống lệch tầng 4x15m số 5[/caption]

Mẫu thiết kế nhà ống lệch tầng 4x15  số 5 khá độc đáo. Phần mái vòm giúp mở rộng không gian phòng trên cùng vừa tạo nét đẹp hiện đại cho căn nhà.

Các bạn muốn có một mẫu thiết kế nhà ống lệch tầng 4x15m đẹp và độc đáo, hãy liên hệ sớm với Dezicor để ưu đãi hấp dẫn.

 

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Mê mẩn mẫu thiết kế nhà ống lệch tầng 4x15m

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tập mẫu thiết ké nội thất gỗ

6 ý tưởng thiết kế bể bơi mini trong nhà cho bạn thỏa sức tung tăng ngày nóng

Nhà cấp 4 nhỏ hẹp có gác lửng 3 phòng ngủ 4×13 rẻ đẹp 350 triệu