Mẹo vặt: những cách khử mùi hôi trong phòng kín

Nội dung mới từ Dezicor:

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, khi trở về nhà và mở cửa phòng ra các bạn cảm thấy khó chịu vì mùi hôi trong căn phòng xộc lên. Đây là tình trạng xảy ra thường xuyên trong một căn nhà kín. Mùi từ những hoạt động sinh hoạt không có chỗ thoát ra mà bị ứ lại ở trong phòng, trộn lẫn với nhau tạo ra mùi khó chịu. Vậy có cách khử mùi hôi trong phòng kín nào thật hiệu quả? Dezicor sẽ giới thiệu cho các bạn ngay sau đây.

1. Cách khử mùi hôi trong phòng kín bằng phương pháp tự nhiên.

Trước tiên, để làm giảm bớt mùi hôi trong phòng, các bạn phải mở tất cả cửa phòng ra. Sau đó bật quạt một lúc thì mùi hôi sẽ bớt dần đi. Tuy nhiên cách này chỉ giải quyết được tình trạng mùi hôi tại thời điểm đó. Đến ngày hôm sau mọi việc lại tái diễn.

Do đó phải sử dụng tới những hương thơm tự nhiên để lấn át mùi hôi trong phòng. Một số loại hương liệu tự nhiên dễ kiếm dùng để khử mùi hôi trong phòng như:

-Các loại vỏ trái cây có tinh dầu: cam, chanh, bưởi

-Các loại lá cây: chanh, sả, hương nhu

-Các loại vỏ cây: quế, trầm hương

[caption id="attachment_1572" align="aligncenter" width="600"]cach-khu-mui-hoi-trong-phong-kin Vỏ trái cây có tác dụng khử mùi phòng[/caption]

Với những loại hương liệu này các bạn có thể đặt trực tiếp  hoặc nấu nước lên và đặt trong phòng.

Nếu không có thời gian, các bạn có thể mua những lọ tinh dầu chiết xuất tự nhiên có mùi theo sở thích và xông hương. Nên dùng những loại có mùi dịu nhẹ như tinh dầu oải hương, tinh dầu hoa hồng vừa có tác dụng khử mùi hôi, vừa thư giãn tinh thần.

[caption id="attachment_1575" align="aligncenter" width="600"]cach-khu-mui-hoi-trong-phong-kin Tinh dầu oải hương thư giãn-khử mùi hiệu quả[/caption]

2. Cách khử mùi hôi phòng kín bằng các hương liệu nhân tạo

Trên thị trường hiện nay có loại khử mùi tạo hương cho căn phòng thường được sử dụng là: sáp thơm và bình xịt.

[caption id="attachment_1573" align="aligncenter" width="600"]cach-khu-mui-hoi-trong-phong-kin Khử mùi hôi bằng hương liệu nhân tạo.[/caption]

Sáp thơm có tác dụng rõ rệt khi sử dụng trong một căn phòng nhỏ. Nó có đặc tính nhỏ gọn, tỏa hương từ từ nên thường sử dụng sáp thơm tại nhà ở.

Bình xịt có hiệu quả ngay lập tức, có thể áp dụng trên một diện tích rộng lớn trong thời gian ngắn. Hương thơm ban đầu khá nồng và không lưu giữ được lâu. Các khách sạn thường yêu thích sử dụng bình xịt để khử mùi phòng.

3. Cách khử mùi hôi phòng kín bằng quạt hút mùi.

Trong nhiều trường hợp,, có những căn phòng quá ẩm thấp tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Khi đó những phương pháp trên không khắc phục được mà càng khiến căn phòng của bạn có mùi khó chịu hơn vì mùi thơm- hôi lẫn lộn. Khi đó bạn bắt buộc phải sử dụng quạt hút mùi.

[caption id="attachment_1574" align="alignnone" width="600"]cach-khu-mui-hoi-trong-phong-kin Quạt hút mùi.[/caption]

Quạt hút mùi có hiệu quả rất tốt nhất khi sử dụng trong những không gian phòng kín như phòng vệ sinh, phòng ngủ.

Chi phí đầu tư ban đầu của máy hút mùi cao hơn nhiều so với những cách khử mùi thủ công. Nhưng máy hút mùi lại có thể sử dụng được lâu dài mà không phải thay mới thường xuyên như các phương pháp trên.

Những phương pháp trên chỉ giúp khử mùi hôi tạm thời. Nếu muốn mùi hôi biến mất hoàn toàn thì cần một giải pháp thông gió hiệu quả cho toàn bộ căn nhà.

Một căn phòng thơm tho sẽ khiến bản thân bạn cảm thấy luôn thoải mái mỗi khi về nhà và mỗi khi bạn bè đến sẽ không phải ngại ngùng vì những mùi hôi khó chịu từ trong phòng. Hi vọng với những cách khử mùi hôi trong phòng kín mà chúng tôi cung cấp các bạn có thế áp dụng ngay, hãy phản hồi thêm cho chúng  tôi những cách mà bạn biết để cung chia sẻ cho mọi người nhé,

Xem nguyên bài viết tại : Mẹo vặt: những cách khử mùi hôi trong phòng kín

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tập mẫu thiết ké nội thất gỗ

6 ý tưởng thiết kế bể bơi mini trong nhà cho bạn thỏa sức tung tăng ngày nóng

Nhà cấp 4 nhỏ hẹp có gác lửng 3 phòng ngủ 4×13 rẻ đẹp 350 triệu