Tìm hiểu về mẫu phòng khách tân cổ điển đơn giản

Nội dung mới từ Dezicor:

Phong cách tân cổ điển được ứng dụng vào kiến trúc từ giữa thế kỷ XVII tại châu Âu. Thời gian này phong trào tân cổ điển phát triển mạnh mẽ, dựa trên giá trị của những kiến trúc cổ điển cũ cùng với rất nhiều đổi mới và sáng tạo. Những nét đẹp của phong cách tân cổ điển trường tồn theo thời gian và được áp dụng lên thiết kế của những căn nhà hiện đại. Các bạn có thể thấy điều này thông qua những thiết kế phòng cách tân cổ điển đơn giản mà chúng tôi sẽ giới thiệu ngay sau đây.

 Đặc điểm của phong cách tân cổ điển

Phong trào tân cổ điển là một phong trào của quốc tế. Nó nhấn mạnh vào yếu tố đơn giản trong thiết kế hơn là những chi tiết cầu kì. Thiết kế tân cổ điển đề cao chất liệu và bản sắc cá nhân trong từng dấu ấn nội thất. Có thể thấy những kiến trúc tân cổ điển đã được áp dụng trong thiết kế các công trình nổi tiếng như bảo tàng ở Berlin, Ngân hàng ở London, Nhà Trắng....

Phong cách này được công nhận như  của một xu hướng tiến bộ mới trong kiến trúc và nội thất.

Phong cách tân cổ điển trong Thiết kế nội thất

Cái nôi của phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất là thị trấn Phần Lan, nơi mà hầu hết những căn nhà được xây dựng bằng gỗ.

Trong thời kì bấy giờ, các thiết kế châu âu mang nặng hơi hướng hơi hướng cổ điển: thiết kế đồ sộ, cầu kì; gương và lò sưởi được mạ vàng... Những người đi theo phong cách tân cổ điển cho rằng, những kiến trúc đó thật quá khoa trương và vô lý nên đã tìm cách tái tạo chúng theo một cách hoàn  toàn mới. Đó chính là cách mà tân cổ điển ra đời.

Phong cách tân cổ điển được truyền cảm hứng trên phong cách thiết kế nội thất của người La Mã. Mọi thứ được tiết chế lại: màu sắc nhạt hơn, các họa tiết đơn giản và nhẹ nhàng hơn...toát lên sự sang trọng mà không cần phô bày quá nhiều.

Chất liệu cao cấp

Đây là điều đầu tiên cần đáp ứng khi áp dụng phong cách này. Chất liệu thường được sử dụng là: gỗ, da và đá. Đây là những loại chất liệu mà bản thân chúng đã tự toát lên vẻ đẹp sang trọng của không gian cổ điển. 

Màu sắc đơn giản nhẹ nhàng

Những màu sắc trung tính nhẹ nhàng có một thứ quyền lực manh mẽ trong phong cách tân cổ điển. Không cần thiết phải là những màu sắc sắc tươi sáng thì mới nổi bật. Chính những sự nhã nhặn trong màu sắc trầm ấm tạo ra không gian sang trọng cho không gian phòng khách của bạn.  

Hoa văn trang trí tối giản

Khi nghĩ tới phong cách cổ điển chúng ta thường liên tưởng về những hoa văn chạm trổ tỉ mỉ trong từng thiết kế nội thất. Nội thất tân cổ điển đã tận dụng yếu tố này nhưng theo một cách sáng tạo hơn. Thay vì những họa tiết quá cầu kì  thì sử dụng những đường uốn cong tạo sự mềm mại cho nội thất. 

Ánh sáng ấm áp

Ánh sáng trong phòng khách tân cổ điển cũng là yếu tố cần quan tâm. Hãy giữ không gian với một màu sắc ấm áp và sang trọng bằng những loại đèn chùm pha lê thiết kế cổ điển.

Mẫu phòng khách tân cổ điển đơn giản

Chắc chắn rằng mọi người đều cảm thấy bị mê hoặc khi ngắm nhìn những mẫu phòng khách tân cổ điển đơn giản. Nhưng đây không phải là lựa chọn duy nhất dành cho các bạn. Hãy tham khảo những xu hướng phòng khách mới mà chúng tôi chia sẻ nhé.

Coi thêm ở : Tìm hiểu về mẫu phòng khách tân cổ điển đơn giản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tập mẫu thiết ké nội thất gỗ

Nhà cấp 4 nhỏ hẹp có gác lửng 3 phòng ngủ 4×13 rẻ đẹp 350 triệu

6 ý tưởng thiết kế bể bơi mini trong nhà cho bạn thỏa sức tung tăng ngày nóng