Tìm về nguồn cội với thiết kế nhà ba gian truyền thống

Nội dung mới từ Dezicor:

Nhà ba gian là ảnh quen thuộc ở nông thôn cũ mà không còn xuất hiện nhiều trong thời kì hiện đại. Thiết kế đơn giản và mộc mạc đúng như cái tên của nó- một căn hộ có ba gian nhà (3 phòng). Trong đó gian chính ở giữa thường được dùng để thờ cúng và tiếp khách, có diện tích lớn hơn hai gian chái (gian phụ hai bên. Hai gian chái ở hai bên được sử dụng làm nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Một số gia đình để thông nhau giữa ba gian, số còn lại dựng các bức tường ngăn bằng gỗ giữa gian chính và gian phụ
Hiện nay có rất nhiều người muốn xây dựng một căn nhà ba gian để làm nơi nghỉ dưỡng ở vùng thôn quê vào ngày cuối tuần. Hoặc thiết kế nhà ba gian làm nơi thờ cúng. Họ đều mong muốn có một thiết kế nhà ba gian truyền thống để nhắc lại một phần kỉ niệm về cuộc sống xưa cũ.

1. Mẫu thiết kế nhà ba gian truyền thống mái ngói đẹp

[caption id="attachment_1694" align="aligncenter" width="600"]thiet-ke-nha-ba-gian-truyen-thong Thiết kế nhà ba gian truyền thống mái ngói đẹp[/caption]

Đặc trưng của thiết kế nhà ba gian truyền thống chính là sử dụng mái ngói đỏ tươi lợp theo từng lớp đều nhau. Cấu trúc của phần mái ngói chiếm khoảng 2/3 chiều cao của ngôi nhà. Mái nhà có độ dốc khá lớn, giúp cho việc thoát nước được dễ dàng và bụi bẩn không đọng lại trên mái. Phần mái hiên được chống đỡ bởi thanh gỗ gọi là cây kẻ(cây bẩy).

Mái nhà thường thiết kế đối xứng.Phần góc mái được thiết kế uốn cong, tạo cảm giác mềm mại cho toàn bộ căn nhà. Một số còn trang trí thêm những linh vật quý như: rồng, cá chép... Khi áp dụng thiết kế truyền thống để phù hợp với thời điểm hiện tại, có thể không cần thiết phải sử dụng những vật trang trí chạm trổ cầu kì mà hướng tới sự đơn giản và hữu dụng hơn.

2. Mẫu thiết kế nhà ba gian truyền thống bằng chất liệu gỗ

[caption id="attachment_1691" align="aligncenter" width="600"]thiet-ke-nha-ba-gian-truyen-thong Thiết kế nhà ba gian truyền thống bằng chất liệu gỗ[/caption]

Hiện nay với sự phát triển của nhiều loại nguyên vật liệu trong xây dựng, có nhiều loại vật liệu dùng để xây dựng nhà ba gian. Tuy nhiên, để một căn nhà toát lên nét đẹp truyền thống xưa cũ thì chất liệu gỗ được ưu tiên hơn cả.

Gỗ được sử dụng cho cấu trúc toàn bộ căn nhà như:

+Cột đỡ: cột cái, cột con, cột hiên

+Xà nhà

+Thanh kẻ(thanh bẩy) mái nhà

+ Vách tường giữa các gian nhà

Chi phí cho chất liệu gỗ phụ thuộc vào chất liệu gỗ mà chủ nhân sử dụng. Nên sử dụng những loại gỗ chống ẩm, chống mối mọt tốt để căn nhà đảm bảo tính thẩm mỹ và sự an toàn.

3. Mẫu thiết kế nhà ba gian truyền thống kết hợp nhà bếp

[caption id="attachment_1695" align="alignnone" width="600"]thiet-ke-nha-ba-gian-truyen-thong Thiết kế nhà ba gian truyền thống kết hợp nhà bếp[/caption]

Nghĩa là ngoài ba gian nhà truyền thống, chúng ta có thể kết hợp thêm một gian bếp ở ngay bên phải. Về cơ bản, mọi cấu trúc vẫn giống như thiết kế nhà ban gian truyền thống thông thường. Thiết kế này giúp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của gia chủ trong những ngày thời tiết xấu. Thay vì phải di chuyển đi ra một nhà bếp riêng biệt, thì việc nối giữa nhà ba gian thông thường và nhà bếp sẽ khiến việc đi lại thuận tiện hơn.

Thiết kế nhà ba gian truyền thống không chỉ nên chú trọng vào kiểu cách, mà còn cần quan tâm tới không gian xung quanh của căn nhà. Nên xây dựng ở những nơi có vườn cây xanh tươi mát. Nếu có thêm bể cá trước nhà nữa thì càng tuyệt vời hơn. Các bạn muốn có một căn nhà ba gian với đầy đủ những yếu tố như trên thì hãy liên hệ ngay với đội thiết kế dày dạn kinh nghiệm của chúng tôi để được tư vấn.

Coi thêm ở : Tìm về nguồn cội với thiết kế nhà ba gian truyền thống

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tập mẫu thiết ké nội thất gỗ

Nhà cấp 4 nhỏ hẹp có gác lửng 3 phòng ngủ 4×13 rẻ đẹp 350 triệu

6 ý tưởng thiết kế bể bơi mini trong nhà cho bạn thỏa sức tung tăng ngày nóng