Tổng hợp những loại cây không cần nhiều ánh sáng mặt trời

Nội dung mới từ Dezicor:

Với những căn nhà không có không gian sân vườn thì nhiều người lựa chọn phương án trồng cây và hoa ngay trong nhà. Sau đây chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn những loại cây không cần ánh sáng mặt trời nhiều nhưng vẫn sinh trưởng tốt.

1. Cây thần tài

[caption id="attachment_1513" align="aligncenter" width="600"]nhung-loai-cay-khong-can-anh-sang-mat-troi Cây thần tài[/caption]

Cây thần tài còn có tên gọi khác là cây trúc may mắn. Thân cây phân đốt, nhiều thân chụm lại thành khóm giống như một bụi trúc lớn thu nhỏ. Hiện nay, có nhiều cơ sở kinh doanh cây cảnh tạo dáng cho cây thần tài thành hình tầng tháp hoặc uốn cong phần ngọn theo hình dạng yêu cầu của khách hàng.

Đúng như cái tên của nó, trong phong thủy cây thần tài có ý nghĩa mang tới của cải và phúc lộc dồi dào cho gia chủ. Do vậy mọi người rất yêu thích loại cây này.

2. Cây phú quý

[caption id="attachment_1511" align="aligncenter" width="600"]nhung-loai-cay-khong-can-anh-sang-mat-troi Cây phú quý[/caption]

Cây phú quý thường bị nhầm lẫn với cây Ngân Ngọc. Bởi hai loại cây này có kích thước và hình dạng giống nhau, lại cùng là cây cảnh trưng bày trong nhà. Tuy nhiên nếu dựa vào màu sắc thì có thể dễ dàng phân biệt hai loại cây. Ngân Ngọc có thân cây màu xanh, lá màu trắng có đốm xanh. Còn cây phú quý thì có màu tím đậm dần từ gốc đến ngọn.

 “Phú quý” có nghĩa là giàu có và sang trọng. Do vậy cây phú quý cũng như cây thần tài, đều có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp-mang lại sự phú quý và niềm vui cho gia chủ.

3. Cây lưỡi hổ

[caption id="attachment_1512" align="aligncenter" width="600"]nhung-loai-cay-khong-can-anh-sang-mat-troi Cây lưỡi hổ[/caption]

Cây lưỡi hổ là một loại cây cảnh đã có từ lâu đời. Thân cây của nó như những chiếc lá, cứng cáp và thẳng vút.

Cây lưỡi hổ tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ, sức mạnh vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn. Nên nó được xem như một loại cây cảnh mang lại vận khí tốt cho căn nhà. 

4.Cây máu rồng

[caption id="attachment_1509" align="aligncenter" width="600"]nhung-loai-cay-khong-can-anh-sang-mat-troi Cây máu rồng[/caption]

Cây máu rồng có nguồn gốc ở quần đảo Socotra thuộc Ấn Độ Dương. Loại cây này có cái tên đặc biệt như vậy bởi nhựa cây có màu đỏ như máu.

Không phải tự nhiên mà người dân Trung Hoa gắn liền hình ảnh của các vị vua với biểu tượng những chú rồng bay lượn.Từ trước tới nay rồng là con vật biểu trưng những điều cao quý và mạnh mẽ nhất . Do đó những người trưng cây máu rồng trong nhà đều mong muốn mình có thể vươn xa như những chú rồng. Họ tin rằng những mong ước về địa vị và thăng tiến trong công việc sẽ sớm được thực hiện nếu có sự hỗ trợ của loại cây cảnh độc đáo này.

5. Cây lan Ý

[caption id="attachment_1510" align="aligncenter" width="600"]nhung-loai-cay-khong-can-anh-sang-mat-troi Cây lan Ý[/caption]

Cây lan Ý là loại cây thân mảnh, có lá màu xanh và hoa màu trắng, thường dùng đặt trên bàn làm việc hoặc những góc nhà đẹp và thoáng.

Lan Ý mang lại sự mềm mại và uyển chuyển cho căn nhà giống như bề ngoài của nó. Về khoa học nó giúp lọc bỏ những chất độc hại và ổn định không khí trong phòng. Về phong thủy, nó cân bằng trường khí trong nhà, giúp mọi thành viên luôn hòa thuận và có cảm giác bình an.

Cây lan Ý là một loài cây rất nhạy cảm, do đó cần chú ý màu sắc của lá cây để điều chỉnh ánh sáng và độ ẩm cho cây. Không nên đặt cây ở trong phòng điều hòa nhiệt độ vì Lan Ý không thích khí hậu lạnh.

 

Cách đặt tiêu đề của chúng tôi có gây hiểu lầm cho các bạn? Những loại cây trên không phải là những loại cây không cần ánh sáng mặt trời, mà nó là những loại cây thiếu ánh sáng mặt trời vẫn có thể sống tốt. Hãy nhớ rằng mọi sinh vật đều phải có ánh sáng tự nhiên thì mới có thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Dezicor sẽ luôn có mặt ở đây để đồng hành tư vấn cho các bạn mọi vấn đề về thiết kế và trang trí nội thất.

 

Xem bài nguyên mẫu tại : Tổng hợp những loại cây không cần nhiều ánh sáng mặt trời

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển tập mẫu thiết ké nội thất gỗ

6 ý tưởng thiết kế bể bơi mini trong nhà cho bạn thỏa sức tung tăng ngày nóng

Nhà cấp 4 nhỏ hẹp có gác lửng 3 phòng ngủ 4×13 rẻ đẹp 350 triệu